24 กุมภาพันธ์ 2555


Refresh การพัฒนางานบริการห้องสมุด ครั้งที่ 1/2555 วันที่ 14 ก.พ.. 55
ณ.ห้องประชุม ห้องสมุดชั้น 8

หัวหน้างานห้องสมุดแจ้งให้ทราบเรื่องต่างๆ ดังนี้
· คณะฯแจ้งเตือนบุคลากรทุกคนให้งดเว้นการดื่ม การเล่นพนันและการใช้สารเสพติดในที่ทำงานโดยเด็ดขาด
· ห้องสมุดเลื่อนกำหนดไปสัมมนาจาก 25-26 กพ. นี้เป็น 10-11 มีนาคม 2555 เพื่อความพร้อมเพียง และกำลังหาสถานที่
· ในการสัมมนาครั้งนี้ จะมีการจัดทำโครงการแผนปฏิบัติงาน หรือ Action plan เสนอคณะฯ ซึ่งห้องสมุดกำหนดไว้ 3 โครงการ ตามหน่วยที่รับผิดชอบ คือ หน่วยบริหารและธุรการ หน่วยบริการ และหน่วยเทคนิคของห้องสมุด
· การดำเนินงานเรื่อง KM ห้องสมุดได้จัดทำแผนการดำเนินงานในปี 2555 เรียบร้อยแล้ว และเพื่อให้สอดคล้องกับยโยบายเรื่อง learning center ของสำนักหอสมุด (มีองค์ประกอบ 5 ประการ คือ IT, Resources, Service, Activity และ Atmosphere) ห้องสมุดจะจัด Collection display ตามโอกาส และพร้อมกันนี้จะทำการขยับ จัดชั้นใหม่ที่ living library ชั้น 8ด้วย
Refresh
- ควรมีการกวดขัน ดูแลเรื่องคนงานบริษัทให้ทำความสะอาดหน้าลิฟต์ ห้องน้ำ ต้นไม้ และเซ็นต์ชื่อในสมุด พร้อมกับที่เชคเกอร์คอยตรวจสอบ ดูแล
- ในส่วนของห้องชมภาพยนตร์ ให้จัดบอร์ดแแนะนำภาพยนตร์ หรือ สารคดีที่น่าสนใจแสดงไว้ที่หน้าห้องด้วย ซึ่งได้จัดทำเรียบร้อยแล้ว
- ปัญหาการให้บริการห้องอ่านเดี่ยวประการหนึ่ง คือ ผู้ใช้บริการคืนห้องแล้ว แต่ไม่ได้ล๊อคประตูไว้ ทำให้มีผู้อื่นเข้าไปใช้ห้องต่อได้โดยไม่ได้รับอนุญาต แนวทางแก้ไข คือให้เจ้าหน้าที่เดินตรวจตราห้องอ่านเดี่ยวเป็นระยะ และสอบถามผู้ใช้บริการ ว่าได้ล็อคห้องเรียบร้อยดีแล้ว เมื่อตอนมาคืนกุญแจ
- ขอส่งสถิติการใช้งานห้องศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศให้ธุรการให้ตรงเวลา เพื่อส่งต่อให้ ITSC เบิกจ่ายเงินต่อไป
- หมวดวารสารแจ้งปัญหา ชั้นวารสารภาษาไทยแน่นมากแล้ว ที่ประชุมร่วมกันคิดหาวิธีแก้ปัญหาโดย ให้นำสิ่งพิมพ์ GP (General Practice) ลงกล่องและนำไปไว้ที่ชั้น 5 และ นำสิ่งพิมพ์เบ็ดเตร็ดก๊อปปี้ซ้ำออกจำหน่ายต่อไป
- ที่ประชุมเห็นด้วยที่จะมีการสร้างเกณฑ์ การรับหนังสือบริจาคเข้าห้องสมุดขึ้น เพื่อใช้เป็นระเบียบการปฏิบัติ ให้เกิดมาตรฐานและประโยชน์สูงสุดกับห้องสมุด
- ปัญหาเรื่องเครื่องสแกนชำรุด ใช้งานได้ไม่เต็มที่ในงานบริการยืมระหว่างห้องสมุด ทำให้งานล่าช้า เสียหาย จึงเห็นควรต้องจัดซื้อมาเปลี่ยนโดยเร็ว
- ห้องสมุดควรทำสรุปยอดค่าปรับที่นำส่งคณะฯ เพื่อให้ผู้บริหารรับทราบ ซึ่งจะมีผลดีต่อการดำเนินงานของห้องสมุดต่อไป
- ธุรการแจ้งเตือนเรื่องการใช้วันลาป่วย ว่าควรใช้เท่าที่จำเป็น ไม่เช่นนั้นจะมีผลกระทบ หากเกิดเจ็บป่วยต้องลาเป็นเวลานาน ซึ่งจะเกินจำนวนวันที่มีตามสิทธิ์ได้

ผู้เข้าร่วม Refresh

1. ไพจิตต์ ลัอังกูรเสถียร      
2. ชมพูนุช สราวุเดชา
3. รำไพ ชื่นมนุษย์
4. เพียงขอบฟ้า ปัญญาเพ็ชร     
5. ชัยรัตน์ คีรีเมฆ
6. มัณทะนีย์ คำโพธิ์
7. สุรชาติ สุวรรณ์
8. คนองเดช สินธุยา
9. รัชนีวรรณ สินธุยา
10. กัลยา ปริยะ
11. ทรัพย์ เรือนมั่น
12. พิมพรรณ ชัยวุฒ
13. เกตุ เถาปาอินทร์
14. ยงยุทธ เรืองศักดิ์
15. สุพิน วงค์สวงน
16. ศรานุวัตร ยศอินต๊ะ
ลาป่วย กิตติกร กิตติกา

1 ความคิดเห็น: